Cách gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả

Bạn có biết liệu trung bình một người Việt Nam sở hữu một chiếc điện thoại di động là bao nhiêu không? – là 1,4 cái/người. Theo đó, SMS Marketing được coi là hình thức quảng bá hiệu quả nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, với hơn 100 triệu thuê bao di động, liệu bạn có thể tự tay nhắn tin thủ công? Để tối ưu cho Chiến dịch SMS Marketing của chính bạn và Doanh nghiệp, lựa chọn một phần mềm giúp gửi tin nhắn hàng loạt là điều cần thiết nhất.

Gửi tin nhắn SMS Marketing như thế nào là hiệu quả

Ưu điểm của SMS Marketing là nhanh chóng, và đem lại hiệu quả trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, không phải lúc nào SMS Marketing cũng đem lại một kết quả như ý. Vậy để đạt được một kết quả như mong muốn, để tránh lãng phí tiền bạc và thời gian, những lời gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp một chiến dịch gửi tin nhắn tiếp thi của bạn và Doanh nghiệp sẽ trở nên hoàn hảo hơn:

Danh sách khách hàng

Trước tiên để chiến dịch SMS Marketing của bạn thành công đó là bạn phải sở hữu một danh sách dữ liệu khách hàng tiềm năng.

Đúng mục tiêu, chuẩn đối tượng là nguyên tắc vàng trong mọi chiến dịch Marketing. Khâu tìm kiếm số điện thoại khách hàng luôn là điều bắt buộc cho sự thành hay bại của một doanh nghiệp. Bạn không thể bán nhà, bán ô tô cho những người lao động phổ thông, luôn phải lo lắng miếng cơm manh áo, đúng chứ?

Sẽ không quá khi đặt sự thành công của một chiến dịch SMS Marketing vào việc xây dựng một tập dữ liệu khách hàng của chính doanh nghiêp. Đó là cả một quá trình dài đầu tư thời gian để thu thập được độ tuổi, giới tính, công việc,… từ đó phân loại thành những nhóm khách hàng với những nội dung quảng cáo phù hợp nhất.

Trong phần này, tôi có một lời khuyên rằng, nếu bạn ngỏ ý muốn mua danh sách khách hàng từ đâu đó, thì hay xem xét vấn đề một cách kĩ lưỡng nhé. Bởi vì: Một khi bạn đã mua được thì nhiều người khác cũng có khả năng sở hữu tập danh sách này đấy! Một danh sách đã được nhiều người sử dụng liệu có còn tác dụng với bạn hay không? Thay vì cách trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một phần mềm tìm kiếm data khách hàng tiềm năng phù hợp với chính lĩnh vực của mình hoặc bằng nhiều cách khác, như hãy tìm kiếm những đối tác tin cậy để cùng nhau trao đổi thông tin hữu ích.

Nội dung tin nhắn SMS Marketing

Sau khi sở hữu một danh sách khách hàng tiềm năng, điểm thứ hai mà bạn phải để ý đó là Nội dung một tin nhắn SMS Marketing. Đừng để khách hàng bỏ qua tin nhắn quảng cáo hoặc tiêu cực hơn là cho thẳng doanh nghiệp bạn vào blacklist.

Hãy thử đặt mình vào vị trí những khách hàng đang bị “spam” tin nhắn. Sẽ chẳng ai chịu nổi việc liên tục bị làm phiền bởi những tin nhắn hàng loạt đúng không. Lời khuyên đặt ra là, bạn nên cung cấp một khía cạnh hữu ích mà khách hàng sẽ nhận được, kềm theo là lời giới thiệu sản phẩm. Khi đạt được điều này, bạn sẽ tạo được thiện cảm tốt và thôi không làm những thượng đế của chính bạn khó chiu.

Nếu có thể, trước khi gửi tin nhắn SMS Marketing bạn nên đưa ra lựa chọn liệu khách hàng có muốn nhận những tin nhắn quảng cáo từ Doanh nghiệp của bạn hãy không nhé!

Còn một lưu ý nữa khi nhắn tin SMS Marketing về mặt nội dung: Cố gắng viết ngắn gọn, dễ hiểu, tránh viết tắt, và đừng quên giới thiệu bạn là ai.

Dịch vụ SMS Marketing

Danh sách và Nội dung là những điều kiện cần phải có để tiến hành chu toàn cho một chiến dịch SMS Marketing. Còn một điều kiện đủ nữa là bên cung cấp dịch vụ SMS Mareting. Như đã đề cập ở trên, bạn không thể gửi tin nhắn đến từng khách hàng phải không, như vậy sẽ rất mất thời gian. Để khắc phục việc trên bạn có thể lựa chọn một bên làm dịch vụ SMS Marketing uy tín, cụ thể là họ sẽ nhắn tin hàng loạt thay cho bạn. Ưu điểm của hình thức này là nhanh gọn cho bạn, nhưng nhược điểm quan trọng nhất là bạn không thể kiểm soát quá trình gửi tin nhắn của doanh nghiệp. Hoặc nếu bạn là một cá thể đang kinh doanh, với lượng data không nhiều, những bên này có khả năng không chấp nhận đơn hàng cả bạn. Lựa chọn thứ hai, là chính bạn và Doanh nghiệp nên sử dụng một công cụ để gửi nhiều tin SMS một lúc.

Author: admin