Những ưu và nhược điểm của SMS Martketing

Hiện nay Mobile marketing là một kênh marketing khá quen thuộc đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là dịch vụ SMS marketing. SMS Marketing cũng giống như những phương tiện truyền thông khác, cũng có một số ưu và nhược điểm riêng của nó, nếu bạn nắm bắt được thế mạnh của SMS marketing thì kênh thương mại này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể kết nối chủ động với nhiều khách hàng hơn thông qua những tin nhắn trên điện thoại di động.

Ưu điểm của SMS marketing

  • Khi danh sách khách hàng được gửi tin nhắn chính là khách hàng đã và đang sử dụng sử dụng dịch vụ của bạn, thì thông tin quảng cáo bằng SMS sẽ được tiếp cận dễ dàng hơn.
  • Không giống như các kênh tiếp thị khác, tiếp thị qua tin nhắn sẽ được mã hóa và gửi đi ngay lập tức. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đã thống nhất thông qua một kế hoạch quảng cáo, khi bạn sử dụng SMS gateway thì thông tin quảng cáo sẽ được truyền tải đến khách hàng chỉ trong vòng vài giây.
  • Đây chính là cách thức tuyệt vời để truyền thông hai chiều. Không phải khách hàng nào cũng thoải mái khi một telesale thông báo kế hoạch thông qua điện thoại, nhưng họ có thể hoàn toàn đọc hết đoạn tin nhắn chỉ trong vòng vài giây, và đương nhiên họ có thể đọc đoạn tin nhắn đó ở bất cứ khi nào, bất cứ đâu mà không thấy phiền toái.
  • So với các loại hình marketing khác thì chi phí để đầu tư cho SMS Marketing khá là thấp, những doanh nghiệp nhỏ có chi phí marketing nhỏ vẫn có thể sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Nhược điểm của SMS Marketing

  • Để giữ được sự quan tâm của khách hàng thật sự rất khó. Bởi vì quảng cáo bằng tin nhắn không thể hiện được sự phong phú trong quảng cáo, cũng như sự sang trọng trong tiếp thị, ngoài ra khi tin nhắn lặp đi lặp lại nhiều lần, điều đó sẽ tạo cho khách hàng một sự nhàm chán.
  • Một tin nhắn bị giới hạn trong 160 ký tự. Điều đó có nghĩa bạn phải soạn một tin nhắn rõ ràng vào trọng tâm, và điều đó thật sự khó trong sự sáng tạo. Hơn nữa nó cũng không cho phép truyền tải hình ảnh, vì thế thật khó để khách hàng đọng lại những thông tin.
  • Để thu hút khách hàng trong danh sách của bạn có thể sẽ rất phức tạp, nhưng nếu nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tạo được sự lòng tin đến khách hàng.

 

Ngoài ra thật khó cho các doanh nghiệp khi phải gửi từng tin nhắn cho từng khách hàng, vì thế SENDSMS cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiệu hoặc dịch vụ thuê đầu số sms để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với các khách hàng hơn.

Dịch vụ SMS Marketing chính là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp trên còn đường tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh. Mọi chi tiết về dịch vụ SMS Marketing, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi, đội ngũ nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn tận tình để doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn được một gói SMS Marketing phù hợp và hiệu quả nhất.

Author: admin