Ứng dụng SMS cho trung tâm đào tạo

SMS Marketing là một công thức không thể thiếu đối với một Doanh nhiệp đang muốn tiếp cận hiệu quả đến thị trường với mức chi trả thấp. Nếu như áp dụng SMS Marketing đúng lúc, đúng chỗ, doanh thu thu về là rất lớn. Không nằm ngoài số đó, việc ứng dụng SMS cho các trung tâm đào tạo, dạy học đã không còn mới lạ , song chưa chắc các trường đã tận dụng được hết những ưu điểm của SMS.

Cụ thể, ứng dụng SMS cho trung tâm đào tạo xuất hiện trong mối quan hệ: trung tâm – giảng viên, trung tâm – học viên,

Giữa trung tâm – giảng viên

– Các trung tâm có thể sử dụng những tin nhắn BrandName/ Longcode để gửi thông báo về thay đổi lịch giảng dạy thường xuyên, thông báo kì lương hàng tháng cho giáo viên.
– Giữ được thông tin riêng trong nội bộ.
– Giảm thiểu mọi chi phí, công tác thông báo, cập nhật thông tin nhanh chóng.

Giữa trung tâm – học viên

– Mỗi khi thay đổi lịch học, hay những thay đổi đột xuất cần báo gấp và nhanh chóng đến tận tay học viên, SMS luôn là cách hợp lý nhất trong trường hợp này, vì khi đó các bạn cũng không có điều kiện và thời gian để check mail nữa.
– Ứng dụng SMS để thông báo bảng điểm, tình trạng học tập, thông báo học phí,…..
– Học viên tra cứu điểm thi, đăng ký môn học chỉ bằng một tin nhắn SMS Gateway hoặc Longcode 2 ways, tiết kiệm thời gian đi lại, tập trung học tập đạt kết quả cao hơn.

Việc ứng dụng SMS sẽ giúp giảm bớt chi phí Marketing/tuyển sinh

Với các trung tâm ở Việt Nam, việc đầu tư thực hiện hẳn một chiến dịch Marketing theo hình thức truyền thống là rất hiếm. Vì chi phí thực hiện chiến dịch Marketing như vậy là rất lớn. SMS Marketing sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bạn có thể thực hiện một chiến dịch SMS quảng cáo cho trường học của mình bất cứ khi nào thấy phù hợp. Bời vì chi phí bỏ ra cho 1 chiến dịch SMS là tương đối thấp so với các hình thức khác.

Một số kịch bản ví dụ:

Đăng ký môn học bằng cú pháp gửi về tổng đài SMS Gateway ( 8×77, 6×20,..) hoặc bằng Longcode 2 ways

– Bằng Gateway: học viên sẽ gửi tin nhắn theo cú pháp để đăng ký môn học:

” SENDSMS NguyenVanA Googleads toi246″ gửi về 6×20

Trong đó: SENDSMS : keyword của trung tâm
NguyenVanA: Tên hoc viên
Googleads: Tên môn học
toi246: Thời gian học

” Chao #Hoa, mon học cua bạn da duoc dang ky. Sau khi du so luong hoc vien, trung tam se bao lai ban thoi khoa bieu cu the nhe. Lien he: 0901xxxxxxx”

– Bằng LongCode 2 ways: Trung tâm có thể lên kịch bản cụ thể để học viên tương tác gửi tin nhắn reply:

“Chao #Hoa, thang 10 nay, SENDSMS se mo 2 khoa hoc moi, cac ban chon va dang ky bang cach tra loi lai tin nhan nay:
A. Facebook Marketing
B. Zalo Marketing
C. Khong dang ky”

=> Nếu học viên chọn C, sẽ được trả lại tin nhắn như sau:

“#Hoa oi, co the dot nay ban chua sap xep duoc thoi gian, SENDSMS van se tiep tuc thong bao den ban nhung khoa hoc moi nhe. Lien he: 0901xxxxxx”

=> Nếu học viên chọn A hoặc B, sẽ được trả lại tin nhắn sau:

“Chao #Hoa, ban da chon khoa hoc #TenKhoahoc, khoa hoc nay se co 2 lua chon ve thoi gian nhu sau:

A. 18h30 – 20h30 Thu 2 – 4 – 6
B. 18h30 – 20h30 Thu 3 – 5 – 7

=> Học viên chọn phương án nào cũng sẽ được trả lại cú pháp như sau:

” Chao #Hoa, mon học cua bạn da duoc dang ky. Sau khi du so luong hoc vien, trung tam se bao lai ban thoi khoa bieu cu the nhe. Lien he: 0901xxxxxxx”

Tra cứu lịch học, điểm thi: tra cứu theo cú pháp cho trước bằng SMS Gateway

Vd: SENDSMS NguyenVanA GoogleAds K1010 gửi về tổng đài 6×20 (1000 VND/SMS)

Trong đó: SENDSMS : keyword
NguyenVanA: Tên học viên
Googleads: Tên môn học
K1010: Mã lớp học

Chao NguyenVanA, diem mon hoc #Tenmonhoc cua ban la #Sodiem. Chi tiet lien he: 0901xxxxx

Thông báo lịch nghỉ bằng SMS Brandname hoặc Longcode

” Chao #Hoa, SendSMS thong bao lich nghi le 2/9 nhu sau. Cac ban hoc vien se duoc nghi le tu ngay 01/09 den ngay 03/09. Ngay 04/09 cac ban di hoc lai binh thuong theo thoi khoa bieu. Lien he: 0901xxxxxx”

Khảo sát học viên: bằng Longcode 2 ways

Chao #Hoa, sau 1 thang hoc tai SendSMS, ban co cam thay hai long ve chuong hoc giang day cua trung tam. Phan hoi lai cho trung tam bang cach tra loi tin nhan nay nhe
A. Hai long
B. Binh thuong
C. Khong hai long

Nếu Hoc viên trả lời A, hệ thống sẽ trả lại tin nhắn như sau: “Cam on phan hoi tu #Hoa. SendSMS rat vui vi su hai long cua ban. Trung tam se lien tuc phat trien de dem lai cac khoa hoc tot nhat danh cho #Hoa

Nếu học viên trả lời là B, C:

” Chao #Hoa, co dieu gi ban chua hai long ve trung tam, hay cho SendSMS biet nhe:
A. Dieu kien phong hoc
B. So luong hoc vien
C. Chat luong giang vien
….

Chao Hoa, trung tam da tiep nhan y kien dong gop cua ban, va se co gang cai thien som de dem den ban chat luong hoc tap tot nhat. Lien he: 0901xxxxxx

Dựa vào các câu trả lời này, Trung tâm có thể biết được số lượng học viên hài lòng/không hài lòng và các bạn học viên đang mong muốn cải thiện điều gì.

Gửi SMS Marketing khi chưa có database học viên: Sử dụng SMS Brandname Database:
Đối với những trung tâm cần mở rộng số lượng học viên mà chưa có data, có thể sử dụng hình thức này để được hỗ trợ list data từ nhà mạng. Danh sách này sẽ được chọn lựa theo các tiêu chí về độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý ,…

Chao #Ten, SendSMS sap khai giang khoa hoc #Tenkhoahoc vao thang 10 nay. Giam 10% hoc phi cho cac ban dang ky tu ngay 27/9 den ngay 03/10. Giam them 10% nua neu dang ky nhom 2 nguoi. Chi tiet: http://sendsms.vn hoac lien he: 0901xxxxx

Có rất nhiều kịch bản ứng dụng khác, tùy thuộc theo nhu cầu của từng trung tâm. Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định rằng SMS sẽ là lựa chọn đúng đắn và chuyên nghiệp nếu như bạn áp dụng một cách phù hợp.

Để làm được điều đó, một trong những điều quan trong mà các trung tâm cần làm đó là hãy tiến hành phân loại SDT học viên của mình thật chi tiết. Việc thu thập được số điện thoại học viên là rất dễ dàng. Bạn chỉ việc tạo ra một mẫu điền thông tin và để cho học viên trong trường điền thông tin vào đó.

Khi đã có thông tin, dữ liệu đầy đủ của các bạn học viên. Bạn hãy phân loại họ theo từng khối, từng lớp, nhóm cơ bản, nhóm học nâng cao… Việc phân loại học viên theo từng nhóm sẽ giúp cho các trung tâm có cách soạn nội dung tin nhắn SMS phù hợp nhất khi muốn truyền tải thông điệp cho từng nhóm riêng. Từ đó, việc ứng dụng SMS cho trung tâm đào tạo của bạn cũng sẽ dễ dàng thực hiện hơn và không gây rắc rối cho học viên.

Author: admin