Tin nhắn quảng cáo là gì?

Khái niệm:

Là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới thuê bao di động. thông qua hình thức nhắn tin hiển thị tên thương hiệu hoặc đầu số

Nội dung thông tin thuộc tin nhắn quảng cáo:

Chương trình khuyến mãi , giảm giá , tặng quà

Các chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm

Thông tin chương trình bình chọn, bốc thăm trúng thưởng

Thông tin rao bán về sản phẩm ,dịch vụ

Thông tin quảng cáo , tiếp thị khác …

Hình thức gửi tin nhắn quảng cáo:

Hiện tại có 2 hình thức để gửi tin nhắn quảng cáo : Hình thức đầu số , hình thức tin nhắn thương hiệu ( SMS Brandname ).

1. Hình thức gửi tin nhắn quảng cáo bằng tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname)

SMS Brandname quảng cáo sẽ thể hiện Thương Hiệu của công ty / sản phẩm / dịch vụ / nhãn hàng của doanh nghiệp sẽ hiện ở phần Người gửi (Sender) của tin nhắn, thay cho đầu số

Quy định chung khi sử dụng SMS Brandname quảng cáo

Thủ tục đăng ký : Giấy phép đăng ký kinh doanh, Hợp đồng tên miền, giấy tờ chứng nhận thương hiệu ( nếu tên thương hiệu không trùng với tên trên giấy đăng ký kinh doanh )

Tên brandname : Có độ dài tối đa 11 ký tự liền nhau (bao gồm dấu cách), không dấu.

Không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @

Số lượng ký tự tin nhắn : Độ dài tối đa:122 ký tự (bao gồm cả dấu cách và các ký tự đặc biệt).

Cấu trúc tin Quảng cáo:

+ Mạng Viettel: (QC VTL2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). De tu choi,soan TC gui 1xxx

+ Mạng Vinaphone: (QC VMA2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC soan TC gui 15xx

+ Mạng Mobifone: (QC VMS2) + Nội dung quảng cáo (122 ký tự). Tu choi QC <nhãn hàng> soan <nhãn hàng>, tu choi QC Mobifone soan TC gui 9xxx

Thời gian gửi tin

Nhà mạng nhận gửi tin với khung giờ: 8h30-11h, 13h30 chiều – 15h30 chiều. (sau khung giờ 15h30 tin nhắn sẽ chuyển sang ngày hôm sau

– Khung giờ khách hàng nhận tin nhắn : sáng 8h -11h30, chiều 13h30-18h

– Thời gian nhà mạng duyệt tin 2-3 tiếng

– Thời gian làm việc của nhà mạng (từ thứ 2 đến thứ 6 ) đặt lịch trong khoảng thời gian này thì tin nhắn sẽ xuống theo đúng lịch trình đã đặt..

SMS Brandname sẽ giúp, Tăng mức độ nhận biết về thương hiệu , tiếp cận trực tiếp và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu dễ dàng.Chi phí rất thấp, hiệu quả cao hơn so với các phương thức quảng cáo khác

2. Hình thức gửi tin nhắn quảng cáo bằng đầu số

Các tin nhắn mang thông tin quảng cáo đến khách hàng thì trên máy điện thoại của khách hàng sẽ hiển thị đầu số ở phần người gửi,

Số ký tự: 1 tin nhắn tối đa 160 ký tự nội dung tin nhắn hiển thị nội dung khách hàng đã soạn không hiển thị cú pháp nhà mạng .

Hình thức này có thể sử dụng ngay không cần làm thủ tục đăng ký qua nhà mạng, là hộ kinh doanh nhỏ hay doanh nghiệp điều sử dụng nhắn tin được . Tuy nhiên về mặt quảng bá thương hiệu sẽ hạn chế , tỷ lệ phản hồi có thể không cao , nên các bạn cần cân nhắc khi tiến hành.

Author: admin