SMS Marketing từ A-Z (phần 2)

SMS tự động

Hãy tưởng tượng bạn tên là Hoa, bạn bước vào Thế giới di động để mua điện thoại iPhone 8. Sau khi thanh toán tiền, kiểm tra máy móc thật kỹ và chọn những phụ kiện điện thoại thời thượng. Nhân viên bán hàng xin thông tin của bạn để đăng ký thành viên VIP và nhập vào hệ thống bảo hành. Bạn được tư vấn nhiệt tình, giải đáp chu đáo và gài lòng với chất lượng dịch vụ của Thế Giới Di Động. Sau khi bước ra cửa hàng vài phút, bạn nhận được tin nhắn “Cảm ơn Hoa đã mua sản phẩm tại Thế Giới Di Động, iPhone 8 của bạn sẽ được 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày. Nếu có bất cứ vấn đề gì xin vui lòng liên hệ 1900 1989”.

7 ngày sau khi mua iPhone 8, bạn tiếp tục nhận được tin nhắn “Hoa ơi, iPhone 8 của bạn hoạt động tốt chứ? Bất cứ thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ hãy gọi vào 1900 1989, hoạt động 24/24. Chúc bạn thật nhiều niềm vui”. 30 ngày sau mua iPhone, bạn lại tiếp tục nhận thêm 1 tin nhắn “Để cảm ơn sự ủng hộ của quý khách hàng, bạn có thể dán mặt kính miễn phí khi mua ốp lưng tại Thế Giới Di Động. Hạn đến 30/7”.

Ngày thứ 45 vẫn kịch bản chăm sóc khách hàng.

Ngày thứ 60 vẫn kịch bản khuyến mại.

1 năm sau kịch bản giới thiệu và bán sản phẩm mới.

Nhiều năm sau vẫn tiếp tục như vậy.

Đó chính là SMS Tự động – SMS Marketing Autoresponder – Hệ thống gửi tin nhắn Hoàn Toàn Tự Động.

SMS Marketing Autoresponder hoạt động dựa trên 2 yếu tố chính là: Chuẩn bị kịch bản nội dung SMS, thời gian mong muốn gửi tới khách hàng.

Lợi ích khi sử dụng SMS tự động

  • Hệ thống chăm sóc khách hàng tự động
  • Chi phí vận hàng siêu nhẹ nhàng
  • Tỉ lệ khách hàng quay lại mua sản phẩm và dịch vụ cực kỳ hiệu quả
  • Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng dựa vào tần suất nhận SMS
  • Phân tích, đo lường được mức độ hiệu quả theo thời gian của chiến dịch SMS tự động
  • Linh hoạt trong cách triển khai, thay đổi nội dung, kịch bản, thời gian và dễ dàng sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng

  • Brandname SMS – tin nhắn thương hiệu là yếu tố cần thiết
  • Tần suất gửi tin nhắn 1 tháng từ 3-4 tin nhắn
  • Luôn gửi nội dung có lợi cho khách hàng
  • Luôn dùng link hoặc mã code để lo lường sự thành công của chiến dịch
  • Cải tiến và lắng nghe ý kiến của khách hàng trung thành

Hạn chế

  • Tần suất gửi liên tục
  • Không phải là khách hàng tiềm năng
  • Tin nhắn ngẫu nhiên, không phải brandname

Với chi phí đầu tư tốt nhất trong hầu hết các kênh marketing khác, nhưng chắc chắn được rằng trên 98% khách hàng sẽ mở và đọc được thông điệp mà doanh nghiệp của bạn gửi đến. Mang lại hiệu quả thật sự lớn về Marketing, phát triển kinh doanh và làm hương hiệu.

6 bước để triển khai chiến dịch SMS Marketing

1. Đảm bảo luôn tạo giá trị cao cho khách hàng trong mỗi chiến dịch SMS Marketing.

2. Chú ý tới tần suất gửi SMS cho khách hàng

3. Bắt đầu SMS với SaleOff hoặc Deal (khuyến mại)

4. Tạo sự giới hạn về thời gian, số lượng

5. Luôn luôn có Call to Action

6. Brandname và Cá nhân hóa

Author: admin