SMS Marketing là cách tiếp thị nhanh nhất giúp bạn kết nối với khách hàng của mình. Nhưng có một điều là không phải ai cũng biết cách viết nội dung tin nhắn SMS quảng cáo sao cho hay mà vẫn truyền tải được đầy đủ thông điệp quảng cáo. Dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi viết tin.
Câu nói đầu tiên luôn là câu quan trọng nhất
Tại sao câu đầu tiên trong SMS Marketing lại là câu quan trọng nhất? Bởi vì câu nói này cũng tương tự như tiêu đề email trong email marketing vậy. Câu nói đầu tiên này sẽ đập vào mắt khách hàng khi họ mở danh sách tin nhắn đến, kể cả là khi họ không có ý định mở tin nhắn đó ra nữa. Do đó, hãy chắc chắn là câu nói đầu tiên trong nội dung tin nhắn của bạn đủ cuốn hút để khách hàng mở tin nhắn và đọc các nội dung tiếp theo nhé.
Viết nội dung tin nhắn SMS sao cho ngắn gọn xúc tích tập trung vào vấn đề
Nội dung của tin nhắn SMS Marketing của bạn phải thật sự ngắn gọn không nên viết quá dài mô tả sản phẩm nhiều mà chỉ nên viết về vấn đề chính. Bạn nên nhớ không phải khách hàng nào cũng có nhiều thời gian để ngồi đọc hết tin nhắn của bạn, mà nhất là những tin nhắn có nội dung quảng cáo miêu tả sản phẩm thì dường như họ sẽ không đủ kiên nhẫn đọc hết thư của bạn đâu.
Hạn chế việc viết tắt trong nội dung tin nhắn SMS
Như bạn đã biết giới hạn của 1 tin nhắn chỉ có 160 kí tự do đó để truyền tải tất cả thông tin đến với khách hàng thì việc viết tắt khó mà tránh khỏi. Tuy nhiên bạn nên hạn chế tối đa việc viết tắt chỉ nên viết tắt những từ thông dụng và khi thật cần thiết. Nếu viết tắt nhiều quá sẽ tạo ra sự khó chịu cho khách hàng và làm thiếu đi sự nghiêm túc.
Tránh sự thổi phồng quá mức
Bạn không nên thổi phồng quá mức nhưng không phải là không nên thổi phông sản phẩm của mình nên một chút. Hãy cố gắng làm sao để nội dung tin nhắn của bạn thật hay và đúng sự thật. Tuyệt đối tránh việc “Chém gió” quá đà sẽ làm khách hàng cảm thấy như mình bị lừa và khi đó bao nhiêu công xây dựng thương hiệu của bạn cũng sẽ coi như uổng phí.
Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích
Cố gắng tao nội dung tin nhắn sao cho họ cảm thấy muốn đọc tin nhắn của bạn. Lợi thế của SMS Marketing chính là việc truyền tải thông tin nhanh nhất đến với người dùng. Hãy cung cấp cho họ những thông tin khuyến mãi nhanh chóng tức thời vì đa phần mọi người đều thích khuyến mãi và giảm giá
Để viết được một tin nhắn SMS Marketing vẫn cần phải có sự đầu tư về công sức. Sau khi viết xong tin nhắn tốt nhất bạn nên có một phần mềm gửi tin nhắn tự động để tiết kiệm thời gian và chi phí mình bỏ ra.