Khái niệm:
Tin nhắn chăm sóc khách hàng là dịch vụ tin nhắn cho phép nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động
Nội dung thông tin thuộc tin nhắn chăm sóc khách hàng:
- Thông báo các thông tin nội bộ : lịch làm việc , thời gian hợp …
- Thông báo di dời địa điểm , thời gian khai trương , địa điểm mới
- Thông tin từ các ngân hàng: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
- Thông tin từ các công ty chứng khoán: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
- Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch: thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán.
- Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử.
- Gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng vào các dịp đặt biệt sinh nhật , các ngày lễ
- Các nội dung dịch vụ khác không phải là quảng cáo
Hình thức gửi tin:
Cũng giống như tin nhắn quảng cáo tin nhắn chăm sóc khách hàng cho phép người dùng gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng thông qua 2 hình thức ,tin nhắn thương hiệu ( SMS Brandname ) và tin nhắn đầu số
Hiện tại SENDSMS cung cấp các dạng đầu số cố định Notify, 6xxx hoặc đầu số chuyên dùng chăm sóc khách hàng 090xxx ở bài viết này SENDSMS đề cập đến tin nhắn chăm sóc khách hàng dùng tin nhắn thương hiệu. Bạn có thể dùng tin nhắn đầu số thông thường để tiết kiệm chi phí hơn
Hình thức tin nhắn chăm sóc khách hàng bằng SMS Brandname:
Tin nhắn sẽ thể hiện Thương Hiệu của công ty sản phẩm dịch vụ nhãn hàng của doanh nghiệp sẽ hiện ở phần Người gửi (Sender) của tin nhắn, thay cho đầu số
Quy định chung khi sử dụng SMS Brandname chăm sóc khách hàng
- Thủ tục đăng ký: Giấy phép đăng ký kinh doanh , Hợp đồng tên miền , các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tên thương hiệu.
- Tên brandname: tối đa 11 ký tự không dấu , không có khoản cách , có thể thêm dấu gạch giữa -, gạch dưới _, dấu chấm, không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @.
- Thời gian đăng ký: từ 5-7 ngày .
- Ký tự tin nhắn: tối đa 160 ký tự /sms
- Thời gian gửi tin: đối với tin nhắn chăm sóc khách hàng thời gian gửi tin không bắt buộc theo khung giờ quy định của nhà mạng, bạn có thể gửi tin bất cứ lúc nào cần.